Dịch vụ bảo hành, sửa chữa Tivi Sony Leave a comment

Bảo hành tivi Sony là một trong những vấn đề không thể tránh khỏi của người sử dụng sản phẩm tivi sony. Mặc dù tỉ lệ sản phẩm lỗi là rất ít và được kiểm tra kỹ lưỡng khi xuất hàng tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng sản phẩm mới phát sinh ra lỗi. Vì vậy ở bài viết này Điện máy trực tuyến sẽ giúp các bạn các vấn đề liên quan đến bảo hành tivi Sony phát sinh trong khi sử dụng.

1. Số điện thoại, tổng đài bảo hành tivi Sony

Khi tivi Sony nhà bạn gặp bất kỳ sự cố nào, vướng mắc gì trong quá trình sử dụng mà không tự xử lý được thì việc đầu tiên các bạn nên nghĩ đến và thực hiện ngay tức thì là gọi lên tổng đài bảo hành và chăm sóc khách hàng của hãng Sony

▶ Số điện thoại – Tổng đài bảo hành tivi Sony là:

  • HOTLINE :  ☎  1800 588 885  (Miễn phí hoàn toàn cước gọi)
  • Thời gian làm việc của tổng đài: Thứ Hai – thứ Sáu: 08:00 – 21:00. Thứ Bảy – Chủ Nhật: 08:00 – 17:00.
  • Không làm việc trong các ngày lễ và Tết Âm lịch

▶ Thông tin về hãng Sony Việt Nam:

  • Trụ sở chính: Tầng 6 & 7, Tòa nhà President Place, 93 Nguyễn Du, Quận 1. Tp. HCM
  •  Website của Sony Việt Nam: www.sony.com.vn

2. Thời gian bảo hành tivi Sony

Cách xác định thời gian bảo hành

a/ Tivi và các sản phẩm có số seri được áp dụng chế độ bảo hành điện tử và không cần phiếu bảo hành. Sản phẩm áp dụng chế độ bảo hành điện tử của Quý khách cần được kích hoạt bảo hành để được hưởng quyền lợi bảo hành chính hãng. Vui lòng liên hệ nơi Quý khách mua hàng để được hỗ trợ kích hoạt sản phẩm.

  • Trong trường hợp sản phẩm không được kích hoạt, thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày mua trên hóa đơn tài chính, nhưng không được vượt quá 06 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành công bố trên trang web tra cứu hạn bảo hành của Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN);
  • Trong trường hợp sản phẩm không được kích hoạt và không có hóa đơn tài chính để xác định được ngày mua, thời hạn bảo hành sẽ căn cứ vào ngày hết hạn bảo hành nêu trên.

b/ Các sản phẩm áp dụng phiếu bảo hành giấy: bao gồm nhưng không giới hạn các phụ kiện mua rời như: tai nghe, pin sạc dự phòng, đế sạc, cục sạc, bộ điều khiển từ xa, tay điều khiển, kính 3D, máy chiếu di động…. Thời hạn bảo hành của các sản phẩm này sẽ được tính theo ngày mua và các điều kiện ghi trên phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm. Khách hàng cần xuất trình phiếu này khi yêu cầu dịch vụ bảo hành.

Thời gian bảo hành của tivi sony và các sản phẩm khác

Sản phẩmThời hạn bảo hành tính từ ngày kích hoạt hoặc ngày mua
1. Tivi 2. Máy quay phim3. Máy ảnh số24 tháng
4. Điện thoại di động 5. Máy tính bảng12 tháng
6. Máy chơi game PlaystationSản phẩm này được áp dụng chính sách bảo hành quốc tế tại một số nước Đông Nam Á.12 tháng
7. Phụ kiện bán rời (Tai nghe, pin sạc dự phòng, đế sạc, cục sạc, bộ điều khiển từ xa, tay điều khiển, kính 3D, máy chiếu di động…)Căn cứ trên ngày mua sản phẩm và điều kiện trên phiếu bảo hành kèm theo
8.Thẻ nhớTheo thời hạn bảo hành in trên bao bì sản phẩm
9. Các loại sản phẩm khác12 tháng
10. Các phụ kiện kèm theo sản phẩm (Các phụ kiện không thuộc danh sách mô tả bên dưới sẽ không thuộc phạm vi được bảo hành)
10.1. Phụ kiện kèm theo sản phẩm Playstation: Bộ nguồn, tay điều khiển, tai nghe.Bằng thời hạn bảo hành sản phẩm
10.2. Phụ kiện kèm theo các sản phẩm khác như: Bộ nguồn, pin sạc, kính 3D, bộ điều khiển từ xa, tai nghe, ống kính, cáp điện thoại.(Pin chỉ được bảo hành trong trường hợp bị chết hẳn, hoàn toàn mất điện hoặc biến dạng do lỗi sản phẩm)Bằng 1/2 thời hạn bảo hành sản phẩm

Từ bảng trên chúng ta có thể thấy rằng:

Mỗi loại tivi sẽ có chính sách bảo hành riêng biệt. Tất cả trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony trên toàn quốc đều được đào tạo và chỉ sử dụng linh kiện chính hãng của Sony trong mọi hoạt động sửa chữa.

Tivi LCD (Android), Tivi OLED (Android) và Tivi LCD

– Thời gian bảo hành: 24 tháng.

– Loại dịch vụ bảo hành: Sửa chữa tại trung tâm bảo hành và tại nhà Khách hàng (nếu nhà khách hàng nằm trong phạm vi 50km tính từ địa chỉ của TTBH).

 Thời hạn bảo hành: Các sản phẩm có số seri được áp dụng chế độ bảo hành điện tử và không cần phiếu bảo hành. Sản phẩm áp dụng chế độ bảo hành điện tử cần được kích hoạt bảo hành để được hưởng quyền lợi bảo hành chính hãng.

  • Trường hợp sản phẩm không được kích hoạt và có hóa đơn tài chính: Thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày mua trên hóa đơn nhưng không được vượt quá 06 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành công bố trên trang web tra cứu hạn bảo hành của Sony VN.
  • Trong trường hợp sản phẩm không được kích hoạt và không có hóa đơn tài chính: Thời hạn bảo hành sẽ căn cứ vào ngày hết hạn bảo hành nêu trên.

3. Các trường hợp không được bảo hành tivi Sony – từ chối bảo hành

SONY Việt Nam có quyền từ chối bảo hành đối với các trường hợp không được bảo hành, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp sau:

3.1. Sản phẩm hết hạn bảo hành.

3.2. Hư hỏng không do lỗi sản xuất hoặc không do các linh kiện cấu thành sản phẩm tự hư hỏng.

3.3. Sản phẩm không được phân phối bởi Sony VN, trừ các sản phẩm có chính sách bảo hành quốc tế áp dụng tại Việt Nam.

3.4. Sản phẩm bị thay đổi hoặc sửa chữa tại các nơi không được chỉ định bởi Sony VN.

3.5. Hư hỏng do thiên tai, tai nạn hoặc lắp đặt, sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất.

(Ví dụ: Có vết sét đánh, đánh lửa điện hoặc chất lỏng vào bên trong sản phẩm; Sản phẩm bị nứt vỡ; Vận chuyển hoặc bảo dưỡng sản phẩm sai hướng dẫn; Sử dụng sản phẩm trong môi trường quá bẩn, ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc vượt quá giới hạn IP liên quan; Có vết mốc, rỉ sét, ăn mòn, oxy hóa…).

3.6. Hư hỏng do các loại động vật chui vào trong sản phẩm.

3.7. Hư hỏng sản phẩm phát sinh do việc dùng kết hợp với các phụ kiện, sản phẩm, phần mềm, thiết bị phụ thuộc, thiết bị ngoại vi khác không chính hãng.

3.8. Hư hỏng phát sinh do việc sử dụng thẻ SIM đã sửa đổi hoặc thẻ SIM không tương thích với khe thẻ SIM có kích thước chuẩn của sản phẩm.

3.9. Màn hình có từ 2 điểm ảnh lỗi trở xuống.

3.10. Các hư hỏng do lỗi của nhà cung cấp điện nguồn, dịch vụ truyền hình, mạng internet hoặc các ứng dụng.

3.11. Các thay đổi từ các nhà cung cấp dịch vụ hoặc ứng dụng dẫn đến việc không truy cập hoặc không sử dụng được các dịch vụ hoặc ứng dụng đó.

3.12. Phần mềm, ứng dụng, dữ liệu bị mất hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng.

3.13. Các bộ phận bị hao mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng như vỏ máy, bàn phím, pin…

3.14. Sản phẩm không có dữ liệu bảo hành trên hệ thống dữ liệu của Sony VN hoặc không có Phiếu bảo hành; Hoặc có Phiếu bảo hành nhưng không hợp lệ (Ví dụ: Thông tin trên phiếu không được điền đầy đủ, bị tẩy xóa hoặc sửa lại).

3.15. Nhãn ghi model, số seri/ IMEI của sản phẩm bị rách và/hoặc không đọc được.

3.16. Tem niêm trên sản phẩm (với các sản phẩm có tem niêm) bị rách, vỡ.

3.17. Số IMEI lưu trong phần cứng của điện thoại di động, máy tính bảng và số IMEI in trên nhãn máy không trùng khớp.

4. Cách tra cứu thời hạn bảo hành của tivi Sony 

Các bạn hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra thời gian bảo hành của sản phẩm tivi mà không cần thông qua bất kỳ ai, bất kỳ đơn vị đại lý, đơn vị bán hàng nào theo 2 cách đơn giản dưới đây:

4.1 Tra cứu điện tử online

Các bạn có thể tra cứu bằng điện tử online theo đường link dưới đây từ hãng SONY:

Click vào link: https://baohanhdientu.sony.com.vn/tracuu.

4.2 Nhắn tin SMS

Nhắn tin theo cú pháp.

 Sản phẩm Xperia: KTBH<khoảng trắng>IMEI (15 số).

VD: KTBH 123456789123456.

Sản phẩm khác: KTBH<khoảng trắng>Model sản phẩm<khoảng trắng>số seri (7 số)

VD: KTBH 43W800C 1234567

Gửi đến số 8088 (lưu ý cước phí cho mỗi tin nhắn là 1,000 VND)

5. Các lưu ý quan trọng về bảo hành và sửa chữa tivi Sony

5.1. Trong trường hợp đổi sản phẩm, tùy theo điểu kiện tồn kho, Sony VN có thể đổi sản phẩm cùng model hoặc tương đương về tính năng.

5.2. Trước khi mang sản phẩm đến TTBH, Quý khách phải chắc chắn gỡ bỏ tất cả các linh kiện, phụ kiện, thiết bị gắn thêm mà không được cung cấp hoặc bảo hành theo sản phẩm. Sony VN sẽ không chịu trách nhiệm về sự hư hỏng hoặc mất mát của chúng (nếu có) trong quá trình sửa chữa.

5.3. Đối với các sản phẩm có bộ nhớ hoặc thiết bị lưu trữ, Quý khách vui lòng sao lưu tất cả các phần mềm, ứng dụng, hình ảnh, dữ liệu hoặc bất kỳ nội dung nào khác được lưu trữ trong sản phẩm trước khi gửi sản phẩm để kiểm tra, sửa chữa. Quý khách phải hiểu và chấp nhận rằng tất cả các nội dung lưu trữ trong sản phẩm có thể bị hư hỏng, mất mát hoặc sẽ bị định dạng lại trong quá trình kiểm tra, sửa chữa; Và Sony VN sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp nào gây ra cho Quý khách từ sự hư hỏng, mất mát hoặc định dạng này.

5.4. Quý khách phải đăng xuất và xóa tất cả tài khoản (ngân hàng, game, ứng dụng, mạng internet, điện thoại, mạng xã hội .v.v…) lưu trong sản phẩm trước khi gửi sản phẩm để kiểm tra, sửa chữa. Quý khách phải hiểu và chấp nhận rằng các tài khoản này có thể bị lạm dụng trái phép và Sony VN sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp nào gây ra cho Quý khách từ sự lạm dụng này.

5.5. Sau khi kiểm tra, sửa chữa, sản phẩm có thể sẽ được cấu hình trở về tình trạng xuất xưởng ban đầu. Để phục vụ cho việc sửa chữa, Quý khách có thể được yêu cầu cung cấp mật khẩu mở máy để bật nguồn và tài khoản đăng nhập vào sản phẩm với quyền quản trị, nếu có.

5.6. Với các loại sản phẩm có chức năng bảo mật, khóa máy đặc biệt bằng mật khẩu, Quý khách cần hiểu rằng Sony VN không thể vô hiệu hóa các chức năng này hoặc xóa mật khẩu. Nếu như Quý khách quên mật khẩu và để tháo bỏ, chỉ có cách duy nhất là thực hiện sửa chữa và thay thế các linh kiện có liên quan. Quý khách phải trả chi phí cho việc sửa chữa và thay thế này.

5.7. Việc sửa chữa và linh kiện thay thế hoặc sản phẩm đổi sẽ được bảo hành 3 tháng tính từ ngày khách hàng nhận lại sản phẩm, hoặc theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm, tùy theo thời hạn nào dài hơn.

5.8. Các sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành hoặc hết hạn bảo hành sẽ được sửa chữa dạng tính phí. TTBH sẽ liên hệ khách hàng và báo giá trước khi sửa chữa nếu tổng chi phí (tiền công + tiền linh kiện + VAT) lớn hơn 500,000 đồng hoặc khi có yêu cầu báo giá trước của khách hàng.

6. Trung tâm bảo hành tại Hà Nội

Một số trung tâm bảo hành tivi Sony tiêu biểu tại Hà Nội

  • TTBH Điện thoại An Ba – Quận Hai Bà Trưng: 247, Đường Lê Duẩn, Quận Hai Bà Trưng. Số điện thoại: +84 24 3943 5440.
  • TTBH Thanh Xuân: 129G Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân. Số điện thoại: +84 24 3557 9339.
  • TTBH Điện thoại An Ba – Quận Thanh Xuân: 361 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân. Số điện thoại: +84 24 3766 7820.
  • TTBH Cầu Giấy: 11 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy. Số điện thoại: +84 24 3628 5120.
  • TTBH Long Biên: 164A Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên. Số điện thoại: +84 24 3872 5455.

7. Đồng phục Kỹ thuật viên của Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony

  • Đồng phục của Kỹ thuật viên Sony sẽ có logo Sony và logo Bảo Hành trên áo như hình dưới :
trung tâm bảo hành sony

8. Phiếu dịch vụ sử dụng khi sửa tivi tại nhà khách hàng

  • Có 2 loại phiếu sửa chữa sản phẩm Sony :
    • Phiếu dịch vụ tại nhà :
      • Logo Sony được in rõ ràng bên góc trên bên phải.
      • Có 2 ngôn ngữ : Việt và Anh
    • Phiếu dành cho khách đến Trạm Bảo Hành Sony :
      • Xem mẫu ở hình bên dưới.
  • 2 loại phiếu này là thống nhất trên toàn quốc.
bao hanh sony

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu hơn về quy trình bảo hành của sản phẩm tivi Sony và hãy làm theo hướng dẫn khi tivi của bạn gặp trục trặc nhé!

Hơn hết, bạn hãy chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín để tránh được rủi ro không mong muốn và hưởng dịch vụ bán hàng ,hậu bán hàng tốt nhất! Dienmaytructuyen.vn tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm Sony chính hãng, bạn hãy yên tâm mua sắm tại dienmaytructuyen.vn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *